วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10 วิธีกำจัดสิว

เขียนโดย My self ที่ 05:33

10 วิธีกำจัดสิวอย่างได้ผล



ผิวสวย


             สาว ๆ หลาย ๆ คน คงจะรู้สึกเซ็งและเบื่อหน่าย ทุกครั้งที่ตื่นมาแล้วพบว่า จู่ ๆ ใบหน้าของตัวเองมีสิวผุดขึ้นมาซะอย่างนั้น ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน หรือสิวหัวช้างก็ตาม วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยมีวิธีกำจัดสิวที่ได้ผลและรวดเร็วมาฝากกัน เอ้า ไปดูกันเลยค่ะ

      1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น คุณไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสารเคมีรุนแรงในการกำจัดสิวเลยค่ะ เพียงแค่คุณใช้น้ำอุ่นล้างหน้า หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตามปกติ น้ำอุ่นจะช่วยเปิดรูขุมขนและทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขน ทำให้สิวหายได้เร็วขึ้น

      2. หลีกเลี่ยงคาเฟอีน เพราะคาเฟอีนทำให้ผิวคุณระคายเคืองได้ จนทำให้สิวหายได้ยากขึ้น แถมยังทำให้ผิวคุณดูโทรมอีกด้วยนะ

      3. ดื่มน้ำเยอะ ๆ ผิวสุขภาพดี ล้วนมาจากภายใน ดังนั้นการดื่มน้ำวันละ 6 แก้วขึ้นไปนั้นดีต่อผิวมาก ๆ ค่ะ ทำให้ผิวคุณดูเปล่งปลั่งสดใส และถ้าหากคุณดื่มน้ำเยอะ ๆ ให้เป็นนิสัยแล้ว รับรองว่า เจ้าสิวทั้งหลายไม่กลับมาอย่างแน่นอนค่ะ

      4. ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีซาลิไซลิด เอสิด ซึ่งเดี๋ยวนี้มีเกลื่อนตลาดเลยค่ะ เจ้าสารตัวนี้จะช่วยกำจัดสิวให้หายไปจากใบหน้าคุณเร็วขึ้น และถ้าจะให้ดี แม้ใบหน้าจะหายจากสิวแล้ว ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีซาลิไซลิดเอสิดล้างหน้าทุกวัน จะเป็นการป้องกันไม่ให้สิวกลับมาได้ค่ะ

      5. หลีกเลี่ยงลมแรง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดพัดลมเป่าใบหน้า หรือนั่งมอเตอร์ไซค์ก็แล้วแต่ เพราะนี่จะทำให้ฝุ่นละอองภายในอากาศปะทะกับใบหน้า และเข้าไปอุดตันได้อย่างง่าย ๆ เลยทีเดียว

      6. อย่าเครียด เพราะความเครียดนอกจากจะทำให้หน้าแก่แล้ว ยังทำให้หน้าเป็นสิวได้ง่าย ๆ อีกด้วยนะจ๊ะ

      7. หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าจัด เพราะจะทำให้เครื่องสำอางไปอุดตันรูขุมขน เรียกว่าถ้ายิ่งแต่งหน้าจัดเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผิวหน้าหายใจไม่ออกเท่านั้น ดังนั้น ควรแต่งหน้าบาง ๆ ดีกว่าค่ะ

      8. รัดผม เพราะการรัดผมนั้น ไม่ว่าจะทรงอะไรก็ตาม นอกจากจะทำให้เจ้าผมไม่มากวนใจเราแล้ว ยังทำให้มันไม่มีคลอเคลียบนผิวหน้าให้ฝุ่นละอองในผมมาทำให้หน้าเป็นสิวได้อีกนะ

       9. เลิกพฤติกรรมการจับหน้า ไม่ว่าจะเท้าคาง หรือเอามือขึ้นมาจับแก้มตัวเองเวลาทำงานก็ตามที เพราะในแต่ละวัน มือของคุณไปจับอะไรต่าง ๆ นานา เยอะแยะมากมาย ดังนั้นหลีกเลี่ยงซะดีกว่าค่ะ เดี๋ยวสิวจะถามหาเอาง่าย ๆ นะ หรือหากใครเป็นสิวอยู่แล้ว รับรองว่า สิวหายยากแน่นอนล่ะ

       10. ใช้ครีมแต้มสิว เพื่อเป็นการสมานแผลที่เกิดจากสิว และทำให้สิวยุบเร็ว

แหล่งที่มา
http://women.kapook.com/view13829.html

           

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Smile Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos