วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10 อันดับน้ำผฝไม้เพื่อสุขภาพ

เขียนโดย My self ที่ 07:25
10 อันดับน้ำผฝไม้เพื่อสุขภาพ

หนึ่งในวิธีลดน้ำหนักที่ทำง่ายและได้ผลที่เรารู้จักกันก็คือ การลดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง เช่น น้ำอัดลม เครื่องดื่มเกลือแร่ เป็นต้น ซึ่งการดื่มน้ำผลไม้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่สามารถดื่มทดแทนได้และยังให้ผลไปถึงการเสริมภูมิคุ้มกันโรคและลดน้ำหนักอีกด้วย นักวิชาการส่วนมากจึงแนะนำให้คุณดื่มน้ำผลไม้ในปริมาณเหมาะสมเพื่อสุขภาพ เรามาดู 10 อันดับน้ำผลไม้ที่ช่วยให้คุณหุ่นดีกันดีกว่า


1. น้ำแครอท – อุดมไปด้วยแคลเซียม โปแตสเซียม และแมกนีเซียมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รวมถึงแคโรทีนที่สามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอภายในร่างกายมนุษย์และดูดซึมไปใช้ได้ทันที น้ำแครอทยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ช่วยป้องกันและต่อต้านโรคมะเร็งได้



2. น้ำบีทรูท - มีสรรพคุณช่วยเสริมสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง อุดมด้วยโปแทสเซียม เหล็ก วิตามินซี และแมกนีเซียม ช่วยรักษาผู้ป่วยที่มีอาการสูญเสียความทรงจำและสมาธิสั้น และยังช่วยลดความเสียหายของร่างกายในผู้หญิงที่มีปัญหาปวดประจำเดือนอีกด้วย




3. น้ำแคลนเบอรี่ – มีวิตามินซีสูง เป็นที่รู้จักกันดีว่าน้ำแคลนเบอรี่ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะที่เป็นปัญหาของผู้หญิงทั่วโลก สามารถนำไปปั่นกับกล้วยหอมเพื่อช่วยเพิ่มคุณค่าทางวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย และล่าสุดยังพบว่าน้ำแคลนเบอรี่มีฤทธิ์ในการยับยั้งเชิ้ออีโคไลที่อยู่ในกระเพาะปัสสาวะได้

4. น้ำลูกแพร์ – นับเป็นน้ำผลไม้ที่มีสรรพคุณยอดเยี่ยมเพื่อการเสริมสร้างสุขภาพ โดยตัวน้ำลูกแพร์อย่างเดียวก็ให้ผลที่ดีแต่ก็สามารถผสมกับน้ำชนิดอื่นๆเพื่อเพิ่มสรรพคุณได้ มีวิตามินซี แคลเซียม โปแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ในปริมาณสูงซึ่งล้วนเป็นแร่ธาตุจำเป็นของร่างกาย




5. น้ำองุ่น – น้ำผลไม้สีม่วงนี้ช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์สมองเสื่อม และช่วยในเรื่องความจำ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรคในร่างกาย



6. น้ำส้ม – น้ำที่ช่วยบำรุงผิวพรรณและสุขภาพแท้ๆร้อยเปอร์เซ็นต์ อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มอัตราไหลเวียนของเลือดในร่างกาย และอัตราการดูดซึมสารอาหาร จุดเด่นอยู่ที่วิตามินซีและฟลาโวนอยด์ที่มีอยู่สูง ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและต้านเชื้อโรค



7. น้ำมะม่วง – ช่วยป้องกันโรคมะเร็งหลากหลายชนิด ช่วยทำความสะอาดโลหิตอันจะทำให้สุขภาพดีขึ้น อีกอย่างคือช่วยบำรุงไต น้ำมะม่วงมีรสชาติดี เอาไปผสมกับน้ำผลไม้อื่นเพื่อเพิ่มรสชาติได้ เช่น กีวีหรือกล้วย



8. น้ำบลูเบอรี่ – ถ้าดูแค่สีอย่างเดียวเราก็พอจะเดาได้ ว่าเป็นน้ำที่เปี่ยมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี และเส้นใยอาหาร นับว่าบำรุงสุขภาพแบบครบวงจรเลยทีเดียว อย่างนี้ต้องลอง


9. น้ำทับทิม – ถ้าคุณอยากมีหัวใจที่ดีต้องดื่มน้ำทับทิม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักโภชนาการล้วนแนะนำให้ดื่มน้ำผลไม้นี้ น้ำทับทิมเพียงอย่างเดียวให้สารต้านอนุมูลอิสระที่แทบจะครบทุกชนิด นับว่ามี
ประโยชน์มากสำหรับการป้องกันโรคมะเร็ง





10. น้ำองุ่นคอนคอร์ด(Concord Grape Juice) – หากคุณกำลังเป็นโรคความดันโลหิตสูงและโรคอื่นๆที่เกี่ยวข้องล่ะก็ น้ำองุ่นพันธุ์นี้คือคำตอบของคุณ เพราะมันมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ในปริมาณมากและเข้มข้นด้วยจนกระทั่งสามารถลดความดันเลือดได้ ทั้งยังช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงและลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่างๆอีกด้วย

แหล่งที่มา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Smile Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos